Tối ngày 27/10/2020, UBND phường Tân Giang đã tổ chức cuộc họp triển khai ứng phó với cơn bão số 9. Tham dự cuộc họp có thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, các ngành, công chức chuyên môn, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn, bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn.

           Theo dự báo, cơn bão số 9 là cơn bão rất mạnh, di chuyển rất nhanh, bán kính ảnh hưởng rộng, do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão, khu vực Hà Tĩnh từ ngày 28-31/10/2020 sẽ xảy ra một đợt mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các khu vực khả năng phổ biến ở mức 300-500mm/đợt, cục bộ có nơi 600-700mm/đợt. Để chủ động ứng phó với cơn bão số 9 kèm với xả nước hồ Kẻ Gỗ, các đại biểu đã nhấn mạnh các giải pháp cần tập trung thực hiện: đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến tình hình mưa bão để nhân dân chủ động các biện pháp ứng phó; việc xây dựng lực lượng xung kích tại các tổ dân phố; chuẩn bị phương tiện, thuốc men để kịp thời ứng cứu trong trường hợp cần thiết…

Các tổ dân phố phát biểu ý kiến

Đồng chí Trương Quang Hiếu - Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

           Kết luận cuộc họp, đ/c Trương Quang Hiếu - Bí thư Đảng ủy đã giao nhiệm vụ: Các lực lượng công an, quân sự, tổ trật tự đô thị, trạm y tế, thành viên Ban phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn chuẩn bị các phương tiện, trang thiết bị, thuốc men sẵn sàng ứng cứu khi mưa bão. Liên đoàn cán bộ các tổ dân phố chủ động phân công trực ứng cứu, rà soát các điểm có thể gây tắc nước, ngập úng để xử lý kịp thời, chặt tỉa các cành cây, thu gom rác, lá cây ở các miệng cống, hố ga thoát nước, cử lực lượng hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giằng chống nhà cửa, kê kích tài sản và phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn sơ tán người dân đến nơi an toàn khi cần thiết./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 194.605
Online: 7