Ngày 27/3/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Công văn số 510/BHXH-QLTST về việc dừng in thẻ BHYT giấy đối với người tham gia đã có Căn cước công dân, người đã được cấp thẻ BHYT lần đầu.

Thời gian qua nhiệm vụ Chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ được triển khai toàn diện, đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý điều hành, cải cách thủ tục hành chính, khai thác, sử dụng dữ liệu để phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Do đó, đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Trong đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã cho thấy được hiệu quả quản lý của Ngành, hướng tới phục vụ, đem lại sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Để tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ, tiết kiệm thời gian, công sức đối với người dân, người tham gia trong việc tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. BHXH tỉnh Hà Tĩnh thông báo và đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai một số nội dung sau:

1. Kể từ ngày 01/4/2024, BHXH tỉnh Hà Tĩnh dừng in thẻ BHYT giấy đối với các nhóm đối tượng tham gia BHYT (đối với những trường hợp chưa được cấp thẻ CCCD, nhóm đối tượng trẻ em và tham gia BHYT lần đầu chưa được cấp thẻ BHYT, cơ quan BHXH sẽ in thẻ BHYT giấy để người tham gia đi khám bệnh, chữa bệnh trên cơ sở đề nghị của người tham gia).

2. Để tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo quyền lợi đầy đủ, kịp thời đối với người tham gia BHXH bắt buộc khi đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT, BHXH tỉnh đề nghị các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, các tổ chức dịch vụ thu:

-  Thông tin nội dung trên đến người tham gia BHYT được biết, để thực hiện.

- Tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH phổ biến, hướng dẫn người tham gia BHYT thực hiện cài đặt ứng dụng VssID, đăng ký tài khoản định danh điện từ mức độ 2 để có thể sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VneID), VssID khi đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT.

3. Đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Công văn số 1236/SYT-NVY ngày 07/4/2023 về việc đẩy mạnh triển khai KCB BHYT bằng thẻ CCCD gắn chip, ứng dụng VneID.

Về triển khai sử dụng thẻ CCCD trong khám bệnh, chữa bệnh(KCB) BHYT: Đã có 100% cơ sở KCB BHYT triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chip (đáp ứng yêu cầu tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng số ĐDCN/CCCD).

* Trong trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VNeID mức độ 2, VssID hoặc thẻ CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, BHXH tỉnh đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải quyết, không để ảnh hưởng đến việc khám bệnh, chữa bệnh của người tham gia BHYT. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc thì phản ánh kịp thời về BHXH tỉnh (thông qua phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ) hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng số điện thoại: 02393855853 của cơ quan BHXH tỉnh Hà Tĩnh để được hỗ trợ, hướng dẫn, giải quyết.

03 cách đi khám chữa bệnh BHYT mà không cần mang thẻ BHYT giấy

Hiện nay, ngoài việc đi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT giấy thì người dân có thể thực hiện bằng 3 cách thức dưới đây:

+ Sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp.

+ Sử dụng ứng dụng VNeID.

+ Sử dụng ứng dụng VssID.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 236.777
Online: 15
ipv6 ready