Chiều ngày 05 tháng 2 năm 2024, phường Tân Giang tổ chức lễ bàn giao nhà Nhân ái cho 10 gia đình hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn. Tới dự có đồng chí Dương Tất Thắng - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trương Doãn Đức - Phó Giám đốc Công ty Xăng Dầu Hà Tĩnh đơn vị hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh đã vận động kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Trong đó có 10 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, già cả neo đơn, gia đình chính sách sống tại khu tập thể xây dựng thuộc Tổ dân phố 1 phường Tân Giang. Do các căn hộ đã xây dựng cách đây hơn 30 năm đã bị xuống cấp hư hỏng, không đảm bảo an toàn.

Được sự hỗ trợ của Công ty Xăng Dầu Hà Tĩnh và huy động các nguồn lực xã hội hóa khác, sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay các ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán Giáp Thìn, với tổng số tiền đầu tư hơn 500 triệu đồng, trong đó Công ty Xăng Dầu Hà Tĩnh hỗ trợ 280 triệu đồng.

Tại buổi lễ bàn giao Nhà Nhân ái, lãnh đạo thành phố và đại diện nhà tài trợ là Công ty Xăng Dầu Hà Tĩnh đã bàn giao nhà Nhân ái và trao quà cho 10 hộ gia đình. Đây không chỉ là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện truyền thống thương thân tương ái, mà còn giúp cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách có cuộc sống ổn định, đón một cái tết đầm ấm trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 228.038
Online: 23
ipv6 ready