Thực hiện kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 02/05/2024 của UBND thành phố về triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. UBND phường Tân Giang đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các ngân hàng thương mại triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn.

Việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân đã và đang mang lại nhiều lợi ích, bảo đảm an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, được đông đảo người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHTN đón nhận. Với phương thức này, hàng tháng, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Trợ cấp thất nghiệp không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả.

Sau thời gian nỗ lực tuyên truyền vận động, đến nay, 100% các đối tượng hưu trí, người hưởng chế độ trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn đã đăng ký không dùng tiền mặt.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 236.795
Online: 16
ipv6 ready