Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp, hiện đã lây lan ra trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thế giới. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân cần thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời đề nghị người dân không tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí tập trung đông người. Các gia đình có đám cưới thì tổ chức việc cưới theo nếpsống mới trong nội bộ gia đình, giảm tối đa khách mời. Tổ chức việc tang đảm bảo văn minh. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong đám cưới, đám tang. Đề nghị người dân thực hiện khai báo y tế để chủ động phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh như sau:

1. Những người từ nước ngoài về cần chủ động đến cơ quan y tế thực hiện khai báo một cách trung thực, chính xác về lịch sử di trú, tình trạng sức khỏe của mình để ngành y tế tư vấn, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh và triển khai các biện pháp cách ly tập trung theo quy định. Yêu cầu người được cách ly phải chấp hành nghiêm túc các quy định của Bộ y tế về cách ly tập trung.

2. Người dân đi từ các tỉnh, thành phố có dịch (như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Thuận,…) phải khai báo y tế với Trạm Y tế phường.

Gia đình, người thân, hàng xóm và mọi người dân phải có trách nhiệm thông báo ngay cho chính quyền địa phương, ngành y tế về thông tin con, em, người thân, hàng xóm của mình nếu đi nước ngoài, các tỉnh, thành phố trong nước có dịch về để ngành chức năng điều tra dịch tễ, giám sát, cách ly theo quy định.

Mọi hành vi che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hay cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về lịch sử di trú, tình trạng sức khỏe đều bị nghiêm cấm theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Khi có trường hợp đi nước ngoài, các vùng dịch, các tỉnh, thành phố có dịch về, đề nghị người dân thông tin cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid 19 phường Tân Giang qua các số điện thoại đường dây nóng:

1. Ông: Trương Xuân Long - Bí thư Đảng ủy phường - Trưởng BCĐ - ĐT: 0946.979.673

2. Ông: Trương Quang Hiếu - CT UBND phường - Phó trưởng BCĐ - ĐT:  0911.636.777

3. Bà: Trần Thị Dung - Trạm trưởng trạm y tế - Thành viên BCĐ - ĐT: 0948.673.201

          Đề nghị người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm vì bản thân, gia đình và cộng đồng, thực hiện tốt các khuyến cáo và quy định nêu trên để chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 194.632
    Online: 4